Quy trình trồng răng sứ implant an toàn gồm các bước nào?


Răng miệng đảm nhận vai trò quan trọng gồm các chức năng như tiêu hóa, phát âm khi giao tiếp và thể hiện nét thẩm mỹ của mỗi người. Trường hợp bạn bị mất răng là 1 biến cố rất đáng tiếc, gây mất thẩm mỹ cho cả hàm răng của bạn, đặc biệt việc mất răng còn có thể gây ra rối loạn tính năng tiêu hóa, phát âm và thẩm mỹ, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, quan hệ giao tiếp và công tác, sinh hoạt hằng ngày của của người bệnh. Vì vậy việc mất răng là vấn đề vô cùng đáng tiếc cho mỗi chúng ta ảnh hưởng cả tinh thần và thể chất của mình. Chính vì thế việc trong rang gia là vấn đề thiết yếu để đảm bảo chất lượng cuộc sống, đảm bảo nhiều tình trạng về sức khỏe, giao tiếp, thẩm mĩ. Hiện nay trong lĩnh vực nha khoa đã có phương pháp trồng răng mới đó là trồng răng sứ implant, chúng ta hãy đến với bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về dịch vụ trồng răng sứ ở đâu tốt nhé.

Khái niệm về kỹ thuật trồng răng sứ implant


Đây là kỹ thuật cấy ghép răng giả cố định nhưng răng mới được giữ nhờ trụ răng implant thay thế cho chân răng thật. phương pháp implant được chỉ định cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay mất răng toàn hàm.
Đối với cách này, trụ răng sứ implant làm bằng titanium sẽ được trồng vào nơi răng cần phục dạng, chờ cho đến khi trụ này liên kết với xương. Lúc này, trụ implant giống như một thân răng cũ, sau đó nha sĩ sẽ thực hiện khôi phục răng sứ, đem lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, đều đặn tương tự với răng cũ.

Những ưu điểm và nhược điểm nổi trội của răng sứ implant:

- Ưu điểm: 
Trồng răng giả cố định bằng phương pháp răng sứ implant không khiến làm đau cho bệnh nhân, chỉ với các bước nhẹ nhàng giống tương tự với một ca nhổ răng. Thêm vào đó, răng trồng có thể bền vững suốt đời và quý khách không bị tình hình tiêu xương tương tự với xương hàm giả tháo lắp hay gây cầu răng.Việc áp dụng phương pháp trồng răng implant sẽ mang đến chất năng ăn nhai tối ưu, dễ phát âm, thoải mái như răng thật.

- Nhược điểm: Nha sĩ tiến hành thực hiện cần được đào tạo chuyên sâu về trồng răng sứ implant, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm mới bảo đảm kết quả trồng hiệu quả. Giá thành ca trồng răng giả tiết kiệm tối đa cho khách hàng.

Quy trình cấy ghép răng implant gồm những các bước nào:

Sau đây là 4 bước quy trình cấy ghép răng an toàn:

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn về vấn đề răng


Nha sĩ sẽ tiến hành khám tổng thể tình hình răng miệng người bệnh. Trong trường hợp khách hàng có tình trạng sức khỏe tốt, nha sĩ sẽ thực hiện chụp phim X-quang nhằm đánh mức giá về độ dày xương hàm cũng như mật độ xương thực tế của người bệnh.
Trong trường hợp khách hàng có xương hàm quá mỏng, không đủ độ dày yêu cầu sẽ phải tiến hành thực hiện ghép xương hàm rồi mới có thể khôi phục. Không những thế việc chụp X-quang cũng để xác định các thông số implant nha khoa cần thiết sao cho thích hợp nhất với răng mất của khách hàng.

Bước 2: Tiến hành thực hiện gây tê và làm sạch khoang miệng:

Nha sĩ sẽ tiến hành làm sạch khoang miệng cũng như gây tê xung quanh khu vực răng cần phục dạng . Quý khách sẽ không cảm thấy bất kỳ cơn đau hoặc khó khăn nào trong quy trình làm răng implant. Đồng thời cũng giúp các nha sĩ tiến hành thực hiện khôi phục được thuận lợi hơn.

Bước 3: Cấy ghép implant và cắm răng tạm thời:


Trụ răng sứ implant sẽ được đặt vào xương người bệnh. Thời gian đặt trụ implant diễn ra tương đối nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phut cho 1 trụ
Sau quy trình đặt trụ, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng rồi gửi về labo để khiến răng mới. Trong lúc đợi răng bác sĩ sẽ tiến hành cắm răng tạm để bệnh nhân có thể giao tiếp và ăn nhai như bình thường.

Bước 4: Chụp hình mão răng sứ


Gắn răng sứ lên trụ răng implant nha khoa là  bước cuối cùng để kết thúc quy trình cấy ghép răng. Nha sĩ sẽ lên lịch hẹn để đánh giá mức độ khôi phục cũng như tính tương tích của răng sứ implant đối với cơ thể bệnh nhân.

Vậy phương pháp trồng răng implant mới này có chi phí ra sao?

Tùy thuộc vào nhu cầu và các vấn đề răng miệng của mỗi người mà nha sĩ có thể đưa ra lời khuyên trồng răng sứ implant nha khoa bao nhieu tien là phù hợp. Bảng giá thành cũng tùy thuộc vào từng trụ implant và số lượng răng implant cần làm xương hàm răng của bạn. Sau đây là bảng giá trồng răng sứ implant tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về răng sứ implant xin hãy liên hệ với chúng tôi - Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn một cách chuyên nghiệp nhất.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget